Mini Team Building

Ano nga ba ang Team Building? Ang Team Building ay isang paraan kung saan hinahasa ang kooperasyon at ang teamwork sa isang grupo. Maraming aspeto ang dapat matutunan dito tulad ng respeto sa isa’t-isa, pag-alam sa kanya kanyang strengths and weaknesses, pagtutulungan para makamit ang isang goal at marami pang iba. Gayundin hinahasa dito sa pamamagitan ng mga team building activities ang TEAMWORK, VALUES, PRINCIPLES ng bawat miyembro pati narin kung ano ang mga FUTURE PLAN, TECHNIQUES at DIRECTION ng isang grupo.
Sa unang araw ng buwan ng Pebrero, napagkasunduan ng aking mga fellow RN’s (Registered Nurses) and ROD’s (Resident Doctor on Duty) na gamitin ang napanalunan naming voucher noong Christmas Party (yun ay voucher ng swimming sa Makiling Highlands Resort).  Sa araw na ito ay ginanap din namin ang mini team building or sabihin na natin team bonding, hehe. Masaya naman kami kahit konti lang kami, sobrang dami naman ng dala naming foods at sobrang saya naman, lalo na ako dahil sinulit ko talaga ang paglalangoy noong umaga sapagkat kami lamang ang tao doon, yun nga lang pag dating ng gabi ay biglang nagdagsaan ang mga tao at di ko alam kung saang sulok sila nanggaling at biglang nag silabasan na lang ng paisa-isa hangang sa pa doze-dozena na. Yun nga lang di na ako nag overnight dahil mayroon pa akong duty kinabukasan ng umaga.

Team Building Activity #1: Paunahan magpa-apoy ng uling.


Team Building Activity #2: Paunahan makatapos magsisid.

Team Bonding: #NightSwimming; #NightLife; #NightView


Sa huli, masasabi ko na naging successful naman ang araw na ito, naging sulit naman ang overnight nila at nagenjoy naman lahat kami, Thank You sa sponsor namin c/o Dra.Doray at Sa magandang pagsisilbi sa amin sa Makiling Highlands Resort. Until next time!

0 comments:

Post a Comment